วันอังคาร, กันยายน 05, 2549

จงเชื่อในความรักแล้วท่านจะรอด

ในการดำเนินชีวิต หากเราเดินไปตามถนนแห่งความรัก สานสายใยให้เป็นหนึ่งเดียว ชีวิตก็จะพบแต่ความสุข ทั้งหน้าที่การงานและครอบครัว
คนเราเกิดมา มีเวลาอยู่ร่วมกันน้อยนัก ขณะที่อยู่ร่วมกัน จงใช้เวลาที่มีอยู่ สร้างสรรแต่สิ่งดีๆให้กันและกัน เพราะยิ่งนานวันเวลาก็หมดไป หากเราใช้เวลาโดยไม่คำนึงถึงคุณค่าของการกระทำในเวลาใดๆแล้ว ก็ยิ่งจะทำให้เวลาที่ผ่านไปนั้น เสียไปโดยเปล่าประโยชน์เราจะหวนคืนอดีตให้กลับมาไม่ได้แล้ว สุดท้ายบางคนอาจจะคิดได้ เมื่อมันสายไปเสียแล้ว ดังนั้นเมื่อมีโอกาสได้ทำความดี จงมั่นใจเถอะว่า ท่านได้ทำในสิ่งที่ถูกต้องแล้ว
จงมีความมั้นใจเถอะว่า ความรักและความดีจะไม่ทิ้งผู้ที่ทำตามวิธีที่ดีงามนั้นเลย ความรักเป็นเพื่อนแท้ในยามยาก หากท่านเชื่อในความรัก เฉกเช่นท่านมีความเชื่อมั่นในตัวเอง
ความรักอยู่ในใจท่านจงเชื่อในความรักแล้วท่านจะรอด กิจใดก็ตามหากท่านพอใจในความรักกิจนั้นก็จะสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี การกระทำใดก็ตามหากทุกคนมีความตั้งใจ และซื่อสัตย์ ในการนั้นย่อมสำเร็จตามความมุ่งมั่นเสมอ ดังนั้นการทำความดีย่อมส่งผลดีตอบแทนสำหรับผู้กระทำความดี การพูดดี คิดดี ก็เป็นองค์ประกอบหนึ่งของการทำความดี คิดดี พูดในสิ่งสร้างสรรค์ ไม่ก่อให้เกิดการแตกแยก ไม่โกธร ไม่เกลียด ไม่ถือสาเอาความกัน อภัยให้กัน มีความเห็นอกเห็นใจกัน รู้เหตุรู้ผล ยึดมั่นในความสามัคคี ถือระเบียบกฎเกณฑ์ของหมู่คณะเป็นที่ตั้งแล้ว กิจการใดที่กระทำร่วมกันย่อมสำเร็จ และส่งผลให้ผู้กระทำ อยู่ในสังคมอย่างมีความสุขอีกด้วย แต่หากทากเป็นเสมือนดั่งกาดำปะปนอยู่ในฝูงแกะแล้ว ท่านจะอยู่รอดในสังคมนั้นได้อย่างไร ผลสุดท้ายท่านจะถูกขับออกจากหมู่คณะโดยที่ท่านไม่ได้ทันตั้งตัวเลย เพราะว่าไม่มีใครขับท่าน มีแต่ตัวของท่านเท่านั้นที่ทำตัวของท่านเอง
เกิดมาท่านเอาอะไรติดตัวมาบ้าง เมื่อมีโอกาสเกิดมาควรทำคุณประโยชน์ให้กับสังคมส่วนร่วมเพราะเมื่อท่านไม่มีโอกาสอยู่ต่อไป ความดีเท่านั้นที่จะจารึกเกียรติประวติของท่านไว้นิรันดร์
5 กันยายน 2549

ไม่มีความคิดเห็น: